5 Laptop cho lập trình viên tốt nhất năm 2020

Laptop cho lập trình viên không khác gì vũ khí giúp lập trình viên giải quyết công việc. Với một chiếc laptop xịn sẽ giúp giảm được rất nhiều bug. Bới vì đặc tính của công việc nên laptop cho lập trình viên cũng khác so với máy tính thường.

Ở bài viết này, freeC sẽ giới thiệu 5 laptop dành cho lập trình viên nên sử dụng trong công việc.

Những lưu ý khi mua laptop cho lập trình viên  

Để lập trình, bạn nên đầu tư một ổ SSD 256 GB. Tuy nhiên ổ SSD 120 GB cũng đã đủ để dùng rồi. Nhưng cũng có thể chỉ cần HDD 1T và không cần SSD cũng có thể sử dụng tốt. Vì phải thường xuyên làm việc với các phần mềm, do đó ổ SSD rất quan trọng để ứng dụng chạy mượt hơn, và ổ cứng dung lượng cũng phải cao tí để lưu trữ.

Chú ý phần RAM trong laptop cho lập trình viên

Đối với các Lập trình viên, RAM giống như nước uống giải khát vậy. Giới hạn RAM tiêu chuẩn hiện nay nói chung là khoảng 4GB. RAM như thế này thường là đủ để lướt web. Nhưng trong đa số trường hợp các phần mềm thông dụng có thể yêu cầu tối thiểu 8GB. Vì thế, bạn cần nâng cấp RAM thêm. Nếu chi phí hạn hẹp thì có thể sử dụng tối thiểu 6GB và nâng cấp lên khoảng 16 GB khi có điều kiện.

Tốc độ xử lý của laptop 

Tốc độ xử lý của laptop liên quan mật thiết đến thời gian biên dịch code. Tuy nhiên, vấn đề này chỉ thấy rõ khi bạn phải xử lý các chương trình lớn. Trong nhiều trường hợp, mình khuyến nghị bạn nên mua laptop có bộ xử lý i5 hoặc i7 trở lên hoặc tương đương.

Top 5 laptop cho lập trình viên tốt nhất năm 2020 

MacBook Pro MF839LL 

Laptop MacBook Pro có bộ xử lý Intel Core i5 2,7 GHz. Chiếc máy tính xách tay này có 8GB RAM DDR3L với bộ nhớ flash PCIE 128GB, Intel Iris graphics và màn hình IPS Retina 13,3 inch.

laptop-cho-lap-trinh-macbook
MacBook Pro MF839LL
  • Màn hình: 13.3-inch IPS Retina Display.
  • Độ phân giải màn hình: 2500 x 1600
  • Độ phân giải màn hình tối đa: 1366 x 768
  • Bộ vi xử lý: 2.7 GHz Intel Core i5
  • RAM: 8GB LPDDR3 RAM
  • Tốc độ bộ nhớ RAM: 1866 MHz


from https://ift.tt/3pHNkip
via freeCasia

Comments

Popular posts from this blog

4000 tin tuyển dụng hấp dẫn, lương cao trên nền tảng freeC

Cloud architect là gì? Tìm hiểu về điện toán đám mây

5 ngôn ngữ lập trình android phổ biến nhất hiện nay