5 “bí kíp” để tạo nên chiến dịch marketing b2b thành công
Marketing b2b hẳn là thuật ngữ không còn xa lạ trong hoạt động kinh doanh thời công nghệ số. Đây là hoạt động giao dịch xảy ra giữa doanh nghiệp với các doanh nghiệp khác. B2b là công cụ marketing tiềm năng nhưng được đánh giá là khó khăn hơn các hình thức marketing khác. Vậy làm thế nào để đạt được thành công trong chiến dịch marketing b2b? Bài viết sau sẽ giúp bạn có được câu trả lời cụ thể nhất.
1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội
Dẫn đầu trong chiến lược marketing b2b phải kể đến việc thúc đẩy các mối quan hệ thông qua mạng xã hội. Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy, các doanh nghiệp thường có xu hướng hợp tác với các đơn vị họ đã từng tương tác trên mạng xã hội. Với marketing b2b, việc tạo ra sự gắn kết với khách hàng mục tiêu là nền tảng quan trọng.
Hiện nay, Linkedin là “vùng đất tiềm năng” để các doanh nghiệp thực hiện chiến lược kinh doanh b2b. Tức là các quảng cáo trả tiền trên Linkedin sẽ giúp website của bạn tăng lượng traffic mong muốn. Từ đó sẽ tạo ra mối liên kết với từng cá nhân trên Linkedin.
2. Đầu tư vào Content marketing là giải pháp thông minh
Thực tế cho thấy khách hàng b2b có xu hướng tìm kiếm thông tin hữu ích hơn là xem video. Và [content marketing](https://freec.asia/jobs/marketing) là công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng. Bởi Content marketing tạo ra nhiều “con đường” để khách hàng biết đến website của bạn. Hơn thế, công cụ này còn gia tăng niềm tin của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.
Để công cụ content marketing phát huy hiệu quả trong chiến dịch marketing b2b, bạn cần xác định xem phần nào trong kênh của bạn cần nhiều bài viết nhất. Từ đó tạo ra những nội dung hấp dẫn để lấp đầy các lỗ hỗng trong kênh của bạn. Thêm nữa, content marketing còn giúp bạn dễ dàng đánh giá mức tăng trưởng của khách hàng tiềm năng.
3. Tận dụng tối ưu facebook ads
Bạn cho rằng marketing b2b chỉ dành cho các doanh nghiệp nên không cần chạy quảng cáo facebook? Lầm to! Bởi hầu hết các doanh nghiệp đều xây dựng trang fanpage riêng với lượt truy cập mỗi ngày cực lớn. Vậy có lý do gì bạn không tận dụng facebook như một kênh tiếp thị hiệu quả để mở rộng cơ hội nhiều hơn.
4. Quan tâm đến những phản hồi từ phía khách hàng
Kể cả khi khách hàng buông lời từ chối, doanh nghiệp của bạn cũng hãy nói lời cảm ơn. Đây là “mấu chốt” quan trọng để họ nhớ đến doanh nghiệp của bạn trong tương lai. Thông qua email hay mạng xã hội, bạn hãy tối ưu marketing b2b bằng cách gửi thông tin cho họ thường xuyên về các sản phẩm mới hay các chương trình khuyến mãi.
5. Sử dụng hiệu quả website
Nếu bạn để website của mình đơn giản và nghèo nàn quá mức thì khách hàng sẽ tự động rời xa bạn. Hãy thử tưởng tượng mà xem, khách hàng click chuột và ghé thăm website doanh nghiệp của bạn. Thế nhưng điều họ thấy là những nội dung sáo rỗng, giao diện website mờ nhạt. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên họ đã lập tức rời khỏi mà không cần biết bạn đang kinh doanh sản phẩm gì, dịch vụ như thế nào. Thực tế cho thấy, một website được đầu tư trau chuốt sẽ giúp chiến dịch marketing b2b hoàn thiện hơn. Do vậy, bạn đừng quên đầu tư một website bắt mắt với nhiều thông tin hữu ích nhé.
6. Đừng quên chăm sóc chu đáo khách hàng trung thành
Một chiến lược marketing b2b khôn ngoan luôn biết cách giữ chân lượng khách hàng trung thành. Vậy nên, bạn đừng bao giờ quan tâm lợi ích trước mắt mà bỏ quên lượng khách hàng “ruột”. Hãy luôn để ý đến các chính sách khuyến mãi, chiết khấu, những dịch vụ hậu mãi dành cho họ. Bạn phải biết rằng khách hàng sẽ luôn đồng hành cùng bạn nếu bạn dành cho họ sự chăm sóc đặc biệt.
7. Đẩy mạnh hợp tác với các đối tác cùng ngành
Thực hiện những chiến lược hợp tác liên minh là giải pháp thông minh trong marketing b2b. Bởi việc làm này sẽ giúp bạn củng cố thêm sức mạnh, từng bước thâm nhập vào thị trường thuận lợi. Trước khi bắt đầu hợp tác thương hiệu, bạn cần xác định rõ mục tiêu trong mối quan hệ này. Tiếp đến, các mối quan hệ của đối tác cần được thể hiện rõ trên các kênh marketing của bạn. Bằng cách này, các hoạt động của bạn sẽ chạm đến khách hàng trực tuyến hiệu quả. Lưu ý rằng chiến lược hợp tác này cần có sự tùy chỉnh cho các thị trường mới. Mục đích nhằm duy trì sự đồng nhất của thông điệp khi công ty bạn phát triển trong tương lai.
Nhìn chung, chiến lược marketing b2b chỉ thật sự hiệu quả khi bạn sử dụng những chiến lược đúng đắn. Hy vọng những chiến lược marketing trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm thành công.
Comments
Post a Comment